Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
176322

Hội cựu chiến binh xã Thọ Tiến tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua " CCB gương mẫu" 5 năm giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 24/04/2024 15:40:30

Sáng ngày 24/04/ 2024 tại hội trường nhà văn hóa xã Thọ Tiến hội CCB xã đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua, CCB gương mẫu 5 năm giai đoạn 2019 - 2024 về dự và chỉ đạo hội nghị về phía huyện hội có đ/c: Hà Quang Hạnh; CT hội CCB huyện, về phía lãnh đạo xã có câc đ/c đại diện cho ban thường vụ, BCH Đảng ủy,HĐND, UBND.,Trưởng các nghành đoàn thể, các đ/c bí thư chi bộ các thôn và đặc biệt là sự có mặt của 60 đại biểu đại tiêu biểu đại diện cho 353 hội viên trong toàn xã đã về dự.

   


           CCB 3.jpg 

                                          Đ/c: Lê Ngọc Xuân; CT hội CCB xã Khai mạc hội nghị.

Thực hiện nhiệm vụ công tác hội CCB và phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019-2024 trong điều kiện có nhiều thuận lợi cơ bản đó là : Nhận được sự lãnh đạo trực tiếp thường xuyên của cấp uỷ Đảng; sự chỉ đạo sâu sát của Hội CCB huyện; sự phối hợp, tạo điều kiện của UBND xã, MTTQ, các đoàn thể trong hệ thống chính trị; sự đồng thuận của toàn thể cán bộ hội viên của hội. Địa phương tiến hành đẩy mạnh tiến độ xây dựng nông thôn mới với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, huy động sức mạnh tổng hợp của mọi người dân là điều kiện để công tác thi đua của hội có nhiều nội dung, hình thức mới. Tuy nhiên cũng còn nhiều khó khăn, thách thức ảnh hưởng đến nhiệm vụ chung và kết quả phong trào thi đua “CCB gương mẫu” như : tình hình kinh tế xã hội của địa phương tăng trưởng chậm và chưa bền vững, nông nghiệp vẫn là ngành sản xuất chính của đại đa số hội viên và nhân dân; đặc biệt đại dịch COVITD-19 trực tiếp ảnh hưởng, tác động đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt và sức khoẻ của người dân. Với truyền thống “Trung thành, Đoàn kết, Gương mẫu, Đổi mới” Hội CCB luôn chủ động, sáng tạo khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ công tác hội và phong trào thi đua “CCB gương mẫu” góp phần xứng đáng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, của hội.

1. Thường xuyên tổ chức quán triệt chỉ thị, nghị quyết, kết luận, chương trình kế hoạch  công tác của cấp uỷ Đảng, chính quyền và Hội cấp trên. Bám sát kế hoạch, chỉ tiêu thi đua đã đề ra để xây dựng, triển khai kế hoạch, tổ chức phát động phong trào thi đua hàng năm sát với tình hình thực tế của địa phương và đúng với chỉ tiêu định hướng của hội cấp trên.

2. Tổ chức đánh giá phân loại tổ chức hội và hội viên đúng quy trình, tiêu chuẩn theo hướng dẫn của hội cấp trên. Công tác thi đua khen thưởng đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, khách quan, đúng người, đúng việc.

3. Phân công nhiệm vụ chỉ đạo phong trào thi đua cụ thể, phù hợp cho từng đồng chí cán bộ hội. thường xuyên kiểm tra đôn đốc việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua đảm bảo tính liên tục, rộng khắp và hiệu quả. Gắn nội dung thi đua của hội với các nội dung thi đua yêu nước, các phong trào tại địa phương. Coi trọng việc sơ kết, tổng kết công tác thi đua kịp thời chỉ ra những hạn chế khuyết điểm, rút ra những kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đạt kết quả cao hơn.

- Vận động các thế hệ CCB tích cực tham gia lao động sản xuất, khắc phục khó khăn về thời tiết tích cực chủ động gieo cấy hết diện tích, đảm bảo lịch thời vụ và cơ cấu cây trồng. tuân thủ các khuyến cáo và các biện pháp chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh. Năng suất lúa bình quân hàng năm đạt 12.5 tấn/ha/năm.

          - Thực hiện nghiêm kế hoạch tiêm phòng, phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, có 95% hộ CCB có chăn nuôi đã thực hiện tốt kế hoạch tiêm phòng. 100% số chó nuôi được tiêm phòng bệnh dại.

          - Thực hiện tốt việc ủy thác của ngân hàng CSXH trong quản lý vốn vay. Hiện tại hội quản lý 2 tổ vay vốn tổng dư nợ là : 3.416 triệu đồng không có nợ quá hạn, các tổ vay vốn hoạt động đều đạt loại tốt. Tổng số hộ nghèo là hội viên CCB là 04 hộ = 1,17% ; hộ cận nghèo là 08 hộ = 2,34%.

          - Số chi hội có quỹ : 6 chi hội,Đạt tỉ lệ 100%.Tổng số quỹ hội: 273.000.000 đồng. Bình quân : 748.000 đồng/ hội viên,Tăng ; 48.000 đồng/ hội viên so với cùng kỳ năm trước.

          - Duy trì hoạt động 01 Câu lạc bộ“ CCB giúp nhau phát triển kinh tế” tại thôn 1 với các gia đình hội viên CCB có diện tích trồng cây ăn quả và mô hình cá – lúa – cây ăn quả kết hợp với 14 thành viên tham gia.

4. Phong trào thi đua đã góp phần tích cực và hiệu quả vào việc giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ.

             Phối hợp cùng BCH Đoàn cơ sở tham mưu cho cấp ủy Đảng và phối hợp tổ chức các hoạt động cho thanh thiếu niên trong các dịp hè, tạo cho các cháu môi trường vui chơi lành mạnh, bổ ích bằng hình thức thi tìm hiểu lịch sử cách mạng. Duy trì tốt cam kết đã ký với trường THCS trong việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho học sinh. Tổ chức được 02 buổi giao lưu kể chuyện truyền thống với học sinh trường THCS.

          Cùng cấp uỷ và Ban công tác mặt trận các thôn phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động công tác của các chi đoàn thanh niên, khuyến khích động viên thanh niên thực hiện các mô hình phát triển kinh tế tại địa phương.

- Tuyên truyền, vận động hội viên CCB tích cực tham gia thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ, chính quyền phát động như : cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, phong trào hiến đất mở rộng đường giao thông; phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới; tham gia công tác vệ sinh môi trường…vv

          - Vận động hội viên CCB tích cực hưởng ứng và tham gia các cuộc vận động do MTTQ và Chính quyền phát động với tổng số tiền : 342.600.000 cụ thể như sau:

          + Ủng hộ quỹ chăm sóc Người cao tuổi Thanh Hóa :15.300.000 đ

          + Ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa : 23.100.000đ

          + Ủng hộ tại khu dân cư cho hoạt động VHVN,TDTT là :125 triệu đồng

          + Ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” 25.200.000 đồng.

          + Ủng hộ nâng cấp nhà văn hóa các thôn với số tiền 156 triệu đồng.

          + Hàng năm hoàn thành chỉ tiêu vận động quỹ làm nhà nghĩa tình CCB do hội CCB tỉnh phát động. (5 năm = 42.120.000đ)

Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” đã luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, Chính quyền và của hội cấp trên, góp phần tích cực vào phong trào thi đua yêu nước của địa phương, thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra.

Từ hoạt động thực tiễn của phong trào thi đua góp phần làm phong phú, đa dạng thêm các hoạt động của Hội; Tổ chức Hội không ngừng phat triển vững mạnh toàn diện; xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay sáng tạo và có nhiều tấm gương điển hình tiên tiến xuất sắc.

Hội luôn quán triệt và thực hiện đầy đủ các quy định, quy chế, nguyên tắc, quy trình hồ sơ thủ tục thi đua khen thưởng theo quy định của luật thi đua khen thưởng. Kết quả phong trào thi đua đã khích lệ, động viên và tác động tích cực đến các hoạt động công tác hội.

.

Thực hiện phong trào thi đua :CCB gương mẫu” và thực hiện nhiệm vụ công tác hội giai đoạn 2024 – 2029 trong điều kiện tình hình an ninh chính trị ổn định, kinh tế có mức tăng trưởng khá, xã đang phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao trong năm 2024, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện và ở mức khá. Sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng được tăng cường, sự phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi của UBND, MTTQ, các đoàn thể trong xã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động công tác của hội CCB trong đó thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua “CCB gương mẫu”. tuy nhiên điều kiện kinh tế của phần đông hội viên của hội đang còn khó khăn; hội viên nhiều độ tuổi, sức khoẻ hạn chế số hội viên già yếu đông nên không thể tham gia các hoạt động công tác hội, số hội viên trẻ thì đi làm ăn xa nên ảnh hưởng rất lớn đến kết quả phong trào thi đua của hội và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Căn cứ luật thi đua khen thưởng; luật bổ sung sửa đổi 1 số điều của luật thi đua khen thưởng. Nghị định số 91/NĐ- TTg của chính phủ về công tác thi đua khen thưởng

Căn cứ hướng dẫn số 28- HD/CCB ngày 26/8/2013 của BCH TW Hội CCB Việt Nam về “Tiêu chuẩn tổ chức hội trong sạch vững mạnh, hội viên CCB gương mẫu”

Căn cứ kế hoạch công tác trọng tâm năm 2024 của Hội CCB Huyện Triệu Sơn và Hội CCB xã Thọ Tiến.

Thực hiện nội dung phát động thi đua số : 28- PĐTĐ/CCB ngày 28/12/2023 của Hội CCB Huyện Triệu Sơn.

Tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạ 2019 – 2024. Ban chấp hành Hội CCB xã ThọTiến xây dựng chỉ tiêu phát động đợt thi đua cao điểm lập thành tích xuất sắc chào mừng các ngày lễ lớn; chào mừng thành công đại hội thi đua “CCB gương mẫu” các cấp; chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập hội CCB Việt Nam, 60 năm thành lập xã và đón nhận xã nông thôn mới nâng cao với những nội dung cụ thể như sau :

Phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”,“Trung thành, Đoàn kết, Gương mẫu, Đổi mới”; xây dựng hội trong sạch vững mạnh; lập thành tích xuất sắc chào mừng thành công tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019-2024; chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (06/12/1989 – 06/12/2024); 60 năm thành lập và đón nhận xã nông thôn mới nâng cao. Tích cực tham gia thực hiện thắng lợi nhiệm vụ hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương; tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

1. Chỉ tiêu thi đua : Ngoài chỉ tiêu thi đua của phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2024-2029; chỉ tiêu thi đua năm 2024 các chi hội đã ký kết, phát động đợt thi đua cao điểm với 5 chỉ tiêu sau đây :

1.1 Phấn đấu 100% hội viên CCB hoàn thành việc hiến đất mở đường giao thông theo tinh thần NQ 12 của huyện uỷ.

1.2. Duy trì và sử dụng hiệu quả hệ thống điện chiếu sáng hiện có; vận động lắp đặt mới mỗi chi hội từ 300-500m điện chiếu sáng đường thôn.

1.3.Tích cực chủ động đảm bảo vệ sinh môi trường sông hồ, tuyên truyền vận động nhân dân giữ gìn vệ môi trường; định kỳ tổ chức dọn vệ sinh các sông hồ tự nhiên trên địa bàn.

1.4. Vận động 100% gia đình hội viên thực hiện đăng ký lắp đặt, sử dụng nước sạch ( tại thôn 3, thôn 4, thôn 5, thôn 6).

1.5 Vận động 100% hội viên CCB hoàn thành các chỉ tiêu đóng góp trong xây dựng các tiêu chí nông thôn mới nâng cao ở các thôn. Phối hợp cùng các đoàn thể thực hiện tốt chỉ thị số 15-CT/HU về công tác vệ sinh môi trường.

Chi hội thôn 3: Vận động xây dựng hệ thống “Điện sáng đường thôn” tuyến đường mẫu của xã đoạn từ nhà đ/c Lương đến trạm điện số 2.

Quán triệt chỉ tiêu thi đua đến toàn thể cán bộ hội viên của hội, phát động phong trào thi đua rộng khắp, phát huy vai trò chủ động, tích cực của hội viên, nêu gương sáng “Bộ đội cụ Hồ” tạo sự lan toả trong toàn thể nhân dân và cộng đồng dân cư.

Bám sát nghị quyết của cấp uỷ Đảng, chương trình kế hoạch công tác của chính quyền, phối hợp chặt chẽ đồng bộ với MTTQ, các đoàn thể để vận động hội viên và nhân dân hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Chủ động tham mưu cho cấp uỷ, Ban công tác mặt trận các thôn trong vận động xây dựng và duy trì hệ thống điện chiếu sáng đường thôn.

Cán bộ hội bám sát cơ sở, phát huy tính chủ động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, kiên trì trong vận động thuyết phục, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyen truyền tạo sự đồng thuận trong toàn thể cán bộ hội viên và nhân dân.

Kịp thời biểu dương những việc làm hay, những gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua để khuyến khích động viên toàn thể hội viên phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thi đua đã đề ra.

Trên đây là nội dung, chỉ tiêu phát động phong trào thi đua “CCB gương mẫu” đợt thi đua cao điểm trong năm 2024. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, các đồng chí ủy viên Ban thường vụ; Ban chấp hành hội CCB và các đồng chí cán bộ Chi hội tổ chức quán triệt, triển khai đến toàn thể hội viên. Tổ chức phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, thường xuyên, liên tục. Phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra, xây dựng hội TSVM toàn diện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

          Nhiệm vụ công tác hội giai đoạn 2024 - 2029 là rất nặng nề và còn gặp không ít khó khăn, kết quả phong trào thi đua “CCB gương mẫu” và kết quả hoàn thành nhiệm vụ công tác hội phụ thuộc vào ý chí chủ quan của mỗi cán bộ, hội viên của hội. BCH hội kêu gọi toàn thể cán bộ hội viên đoàn kết, chủ động sáng tạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác, nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của hội./.

            CCB 4.jpg
                           Đ/c: Hà Quang Hạnh. CT hội CCB huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị.

            CCB2.jpg





































                            Các đại biểu tham dự hội nghị phong trào thi đua CCB gương mẫu.

              CCB 5.jpg
               Đ/c: Nguyễn thị Thanh huyện ủy viên, BT; Đảng bộ, CT; HĐND xã phát biểu tại hội nghị.


           CCB 6.jpg

  Các đại biểu được tuyên dương và được tặng giấy khen của huyện hội và cấp ủy chính quyền địa phương trong phong trào thi đua. CCB gương mẫu.



 



































































Hội cựu chiến binh xã Thọ Tiến tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua " CCB gương mẫu" 5 năm giai đoạn 2019 - 2024

Đăng lúc: 24/04/2024 15:40:30 (GMT+7)

Sáng ngày 24/04/ 2024 tại hội trường nhà văn hóa xã Thọ Tiến hội CCB xã đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua, CCB gương mẫu 5 năm giai đoạn 2019 - 2024 về dự và chỉ đạo hội nghị về phía huyện hội có đ/c: Hà Quang Hạnh; CT hội CCB huyện, về phía lãnh đạo xã có câc đ/c đại diện cho ban thường vụ, BCH Đảng ủy,HĐND, UBND.,Trưởng các nghành đoàn thể, các đ/c bí thư chi bộ các thôn và đặc biệt là sự có mặt của 60 đại biểu đại tiêu biểu đại diện cho 353 hội viên trong toàn xã đã về dự.

   


           CCB 3.jpg 

                                          Đ/c: Lê Ngọc Xuân; CT hội CCB xã Khai mạc hội nghị.

Thực hiện nhiệm vụ công tác hội CCB và phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019-2024 trong điều kiện có nhiều thuận lợi cơ bản đó là : Nhận được sự lãnh đạo trực tiếp thường xuyên của cấp uỷ Đảng; sự chỉ đạo sâu sát của Hội CCB huyện; sự phối hợp, tạo điều kiện của UBND xã, MTTQ, các đoàn thể trong hệ thống chính trị; sự đồng thuận của toàn thể cán bộ hội viên của hội. Địa phương tiến hành đẩy mạnh tiến độ xây dựng nông thôn mới với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, huy động sức mạnh tổng hợp của mọi người dân là điều kiện để công tác thi đua của hội có nhiều nội dung, hình thức mới. Tuy nhiên cũng còn nhiều khó khăn, thách thức ảnh hưởng đến nhiệm vụ chung và kết quả phong trào thi đua “CCB gương mẫu” như : tình hình kinh tế xã hội của địa phương tăng trưởng chậm và chưa bền vững, nông nghiệp vẫn là ngành sản xuất chính của đại đa số hội viên và nhân dân; đặc biệt đại dịch COVITD-19 trực tiếp ảnh hưởng, tác động đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt và sức khoẻ của người dân. Với truyền thống “Trung thành, Đoàn kết, Gương mẫu, Đổi mới” Hội CCB luôn chủ động, sáng tạo khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ công tác hội và phong trào thi đua “CCB gương mẫu” góp phần xứng đáng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, của hội.

1. Thường xuyên tổ chức quán triệt chỉ thị, nghị quyết, kết luận, chương trình kế hoạch  công tác của cấp uỷ Đảng, chính quyền và Hội cấp trên. Bám sát kế hoạch, chỉ tiêu thi đua đã đề ra để xây dựng, triển khai kế hoạch, tổ chức phát động phong trào thi đua hàng năm sát với tình hình thực tế của địa phương và đúng với chỉ tiêu định hướng của hội cấp trên.

2. Tổ chức đánh giá phân loại tổ chức hội và hội viên đúng quy trình, tiêu chuẩn theo hướng dẫn của hội cấp trên. Công tác thi đua khen thưởng đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, khách quan, đúng người, đúng việc.

3. Phân công nhiệm vụ chỉ đạo phong trào thi đua cụ thể, phù hợp cho từng đồng chí cán bộ hội. thường xuyên kiểm tra đôn đốc việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua đảm bảo tính liên tục, rộng khắp và hiệu quả. Gắn nội dung thi đua của hội với các nội dung thi đua yêu nước, các phong trào tại địa phương. Coi trọng việc sơ kết, tổng kết công tác thi đua kịp thời chỉ ra những hạn chế khuyết điểm, rút ra những kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đạt kết quả cao hơn.

- Vận động các thế hệ CCB tích cực tham gia lao động sản xuất, khắc phục khó khăn về thời tiết tích cực chủ động gieo cấy hết diện tích, đảm bảo lịch thời vụ và cơ cấu cây trồng. tuân thủ các khuyến cáo và các biện pháp chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh. Năng suất lúa bình quân hàng năm đạt 12.5 tấn/ha/năm.

          - Thực hiện nghiêm kế hoạch tiêm phòng, phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, có 95% hộ CCB có chăn nuôi đã thực hiện tốt kế hoạch tiêm phòng. 100% số chó nuôi được tiêm phòng bệnh dại.

          - Thực hiện tốt việc ủy thác của ngân hàng CSXH trong quản lý vốn vay. Hiện tại hội quản lý 2 tổ vay vốn tổng dư nợ là : 3.416 triệu đồng không có nợ quá hạn, các tổ vay vốn hoạt động đều đạt loại tốt. Tổng số hộ nghèo là hội viên CCB là 04 hộ = 1,17% ; hộ cận nghèo là 08 hộ = 2,34%.

          - Số chi hội có quỹ : 6 chi hội,Đạt tỉ lệ 100%.Tổng số quỹ hội: 273.000.000 đồng. Bình quân : 748.000 đồng/ hội viên,Tăng ; 48.000 đồng/ hội viên so với cùng kỳ năm trước.

          - Duy trì hoạt động 01 Câu lạc bộ“ CCB giúp nhau phát triển kinh tế” tại thôn 1 với các gia đình hội viên CCB có diện tích trồng cây ăn quả và mô hình cá – lúa – cây ăn quả kết hợp với 14 thành viên tham gia.

4. Phong trào thi đua đã góp phần tích cực và hiệu quả vào việc giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ.

             Phối hợp cùng BCH Đoàn cơ sở tham mưu cho cấp ủy Đảng và phối hợp tổ chức các hoạt động cho thanh thiếu niên trong các dịp hè, tạo cho các cháu môi trường vui chơi lành mạnh, bổ ích bằng hình thức thi tìm hiểu lịch sử cách mạng. Duy trì tốt cam kết đã ký với trường THCS trong việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho học sinh. Tổ chức được 02 buổi giao lưu kể chuyện truyền thống với học sinh trường THCS.

          Cùng cấp uỷ và Ban công tác mặt trận các thôn phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động công tác của các chi đoàn thanh niên, khuyến khích động viên thanh niên thực hiện các mô hình phát triển kinh tế tại địa phương.

- Tuyên truyền, vận động hội viên CCB tích cực tham gia thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ, chính quyền phát động như : cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, phong trào hiến đất mở rộng đường giao thông; phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới; tham gia công tác vệ sinh môi trường…vv

          - Vận động hội viên CCB tích cực hưởng ứng và tham gia các cuộc vận động do MTTQ và Chính quyền phát động với tổng số tiền : 342.600.000 cụ thể như sau:

          + Ủng hộ quỹ chăm sóc Người cao tuổi Thanh Hóa :15.300.000 đ

          + Ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa : 23.100.000đ

          + Ủng hộ tại khu dân cư cho hoạt động VHVN,TDTT là :125 triệu đồng

          + Ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” 25.200.000 đồng.

          + Ủng hộ nâng cấp nhà văn hóa các thôn với số tiền 156 triệu đồng.

          + Hàng năm hoàn thành chỉ tiêu vận động quỹ làm nhà nghĩa tình CCB do hội CCB tỉnh phát động. (5 năm = 42.120.000đ)

Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” đã luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, Chính quyền và của hội cấp trên, góp phần tích cực vào phong trào thi đua yêu nước của địa phương, thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra.

Từ hoạt động thực tiễn của phong trào thi đua góp phần làm phong phú, đa dạng thêm các hoạt động của Hội; Tổ chức Hội không ngừng phat triển vững mạnh toàn diện; xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay sáng tạo và có nhiều tấm gương điển hình tiên tiến xuất sắc.

Hội luôn quán triệt và thực hiện đầy đủ các quy định, quy chế, nguyên tắc, quy trình hồ sơ thủ tục thi đua khen thưởng theo quy định của luật thi đua khen thưởng. Kết quả phong trào thi đua đã khích lệ, động viên và tác động tích cực đến các hoạt động công tác hội.

.

Thực hiện phong trào thi đua :CCB gương mẫu” và thực hiện nhiệm vụ công tác hội giai đoạn 2024 – 2029 trong điều kiện tình hình an ninh chính trị ổn định, kinh tế có mức tăng trưởng khá, xã đang phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao trong năm 2024, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện và ở mức khá. Sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng được tăng cường, sự phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi của UBND, MTTQ, các đoàn thể trong xã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động công tác của hội CCB trong đó thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua “CCB gương mẫu”. tuy nhiên điều kiện kinh tế của phần đông hội viên của hội đang còn khó khăn; hội viên nhiều độ tuổi, sức khoẻ hạn chế số hội viên già yếu đông nên không thể tham gia các hoạt động công tác hội, số hội viên trẻ thì đi làm ăn xa nên ảnh hưởng rất lớn đến kết quả phong trào thi đua của hội và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Căn cứ luật thi đua khen thưởng; luật bổ sung sửa đổi 1 số điều của luật thi đua khen thưởng. Nghị định số 91/NĐ- TTg của chính phủ về công tác thi đua khen thưởng

Căn cứ hướng dẫn số 28- HD/CCB ngày 26/8/2013 của BCH TW Hội CCB Việt Nam về “Tiêu chuẩn tổ chức hội trong sạch vững mạnh, hội viên CCB gương mẫu”

Căn cứ kế hoạch công tác trọng tâm năm 2024 của Hội CCB Huyện Triệu Sơn và Hội CCB xã Thọ Tiến.

Thực hiện nội dung phát động thi đua số : 28- PĐTĐ/CCB ngày 28/12/2023 của Hội CCB Huyện Triệu Sơn.

Tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạ 2019 – 2024. Ban chấp hành Hội CCB xã ThọTiến xây dựng chỉ tiêu phát động đợt thi đua cao điểm lập thành tích xuất sắc chào mừng các ngày lễ lớn; chào mừng thành công đại hội thi đua “CCB gương mẫu” các cấp; chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập hội CCB Việt Nam, 60 năm thành lập xã và đón nhận xã nông thôn mới nâng cao với những nội dung cụ thể như sau :

Phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”,“Trung thành, Đoàn kết, Gương mẫu, Đổi mới”; xây dựng hội trong sạch vững mạnh; lập thành tích xuất sắc chào mừng thành công tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019-2024; chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (06/12/1989 – 06/12/2024); 60 năm thành lập và đón nhận xã nông thôn mới nâng cao. Tích cực tham gia thực hiện thắng lợi nhiệm vụ hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương; tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

1. Chỉ tiêu thi đua : Ngoài chỉ tiêu thi đua của phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2024-2029; chỉ tiêu thi đua năm 2024 các chi hội đã ký kết, phát động đợt thi đua cao điểm với 5 chỉ tiêu sau đây :

1.1 Phấn đấu 100% hội viên CCB hoàn thành việc hiến đất mở đường giao thông theo tinh thần NQ 12 của huyện uỷ.

1.2. Duy trì và sử dụng hiệu quả hệ thống điện chiếu sáng hiện có; vận động lắp đặt mới mỗi chi hội từ 300-500m điện chiếu sáng đường thôn.

1.3.Tích cực chủ động đảm bảo vệ sinh môi trường sông hồ, tuyên truyền vận động nhân dân giữ gìn vệ môi trường; định kỳ tổ chức dọn vệ sinh các sông hồ tự nhiên trên địa bàn.

1.4. Vận động 100% gia đình hội viên thực hiện đăng ký lắp đặt, sử dụng nước sạch ( tại thôn 3, thôn 4, thôn 5, thôn 6).

1.5 Vận động 100% hội viên CCB hoàn thành các chỉ tiêu đóng góp trong xây dựng các tiêu chí nông thôn mới nâng cao ở các thôn. Phối hợp cùng các đoàn thể thực hiện tốt chỉ thị số 15-CT/HU về công tác vệ sinh môi trường.

Chi hội thôn 3: Vận động xây dựng hệ thống “Điện sáng đường thôn” tuyến đường mẫu của xã đoạn từ nhà đ/c Lương đến trạm điện số 2.

Quán triệt chỉ tiêu thi đua đến toàn thể cán bộ hội viên của hội, phát động phong trào thi đua rộng khắp, phát huy vai trò chủ động, tích cực của hội viên, nêu gương sáng “Bộ đội cụ Hồ” tạo sự lan toả trong toàn thể nhân dân và cộng đồng dân cư.

Bám sát nghị quyết của cấp uỷ Đảng, chương trình kế hoạch công tác của chính quyền, phối hợp chặt chẽ đồng bộ với MTTQ, các đoàn thể để vận động hội viên và nhân dân hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Chủ động tham mưu cho cấp uỷ, Ban công tác mặt trận các thôn trong vận động xây dựng và duy trì hệ thống điện chiếu sáng đường thôn.

Cán bộ hội bám sát cơ sở, phát huy tính chủ động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, kiên trì trong vận động thuyết phục, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyen truyền tạo sự đồng thuận trong toàn thể cán bộ hội viên và nhân dân.

Kịp thời biểu dương những việc làm hay, những gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua để khuyến khích động viên toàn thể hội viên phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thi đua đã đề ra.

Trên đây là nội dung, chỉ tiêu phát động phong trào thi đua “CCB gương mẫu” đợt thi đua cao điểm trong năm 2024. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, các đồng chí ủy viên Ban thường vụ; Ban chấp hành hội CCB và các đồng chí cán bộ Chi hội tổ chức quán triệt, triển khai đến toàn thể hội viên. Tổ chức phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, thường xuyên, liên tục. Phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra, xây dựng hội TSVM toàn diện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

          Nhiệm vụ công tác hội giai đoạn 2024 - 2029 là rất nặng nề và còn gặp không ít khó khăn, kết quả phong trào thi đua “CCB gương mẫu” và kết quả hoàn thành nhiệm vụ công tác hội phụ thuộc vào ý chí chủ quan của mỗi cán bộ, hội viên của hội. BCH hội kêu gọi toàn thể cán bộ hội viên đoàn kết, chủ động sáng tạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác, nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của hội./.

            CCB 4.jpg
                           Đ/c: Hà Quang Hạnh. CT hội CCB huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị.

            CCB2.jpg





































                            Các đại biểu tham dự hội nghị phong trào thi đua CCB gương mẫu.

              CCB 5.jpg
               Đ/c: Nguyễn thị Thanh huyện ủy viên, BT; Đảng bộ, CT; HĐND xã phát biểu tại hội nghị.


           CCB 6.jpg

  Các đại biểu được tuyên dương và được tặng giấy khen của huyện hội và cấp ủy chính quyền địa phương trong phong trào thi đua. CCB gương mẫu.